หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เที่ยวทุ่งกระเจียวตามใจคนท้อง

                 หลายเดือนแล้วมีอาการแพ้ท้องมากจนไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน  แต่ไปทำงานได้ทุกวัน กินไปอ้วกไปนอนไปทำงานไป  จนเดือนกรกฎาคม อายุครรภ์ 16 สัปดาห์ อาการแพ้ืท้องเริ่มลดลง แม้จะยังไม่หายแพ้ซะทีเดียว แต่ก็อยากไปเที่ยวบ้าง  ทั้งคุณแม่และัคุณสามีก็อยากตามใจคนท้องให้ได้สดชื่นรื่นเริงบ้างจึงพาไปเที่ยวรับเทศกาลทุ่งดอกกระเจียวบานพอดี อำเภอเทพสถิตอยู่ไม่ห่างจากบ้านเรามาก  แม้จะอยู่คนละจังหวัด แต่ก็ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น รวมเวลาเดินทางไปถึงอุทยานก็ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น
                วันที่เราไปเที่ยวกัน เป็นช่วงวันหยุดยาว วันอาสาฬหบูชาวันเข้าพรรษาและมีหยุดชดเชยอีก 1 วัน ทำให้คนหลั่งไหลไปเที่ยวกันมาก จนรถติดยาว จึงใช้เวลาในการเดินทางนานมากจนคนท้องแทบจะทนอ้วกไม่ไหว  พอลงรถก็หายเวียนหัว แต่ต้องไปเข้าห้องน้ำทันที คนต่อคิวยาวเหยียดมากๆ เข้าห้องน้ำเสร็จก็ไปซื้อตั๋วต่อคิดรอขึ้นรถสองแถว บางคันเป็นรถ3แถว คนแย่งกันขึ้นน่าดู คุณบิ๊กต้องคอยระวังไม่ให้คนมาวิ่งชน เพราะถ้าไม่มองดูดีๆ ฉันก็ไม่เหมือนคนท้องซักเท่าไหร่ ได้ขึ้นรถแล้วเราลงที่จุดชมวิวสุดแผ่นดิน และเที่ยวเป็นที่แรก

                 คนมาเที่ยวเยอะมากๆ คุณบิ๊กถ่ายรูปที่ผาสุดแผ่นดินก็ติดคนมายืนข้างหลังเพียบ ทำให้ภาพออกมาไม่สวยเลย เพียงแค่ได้เก็บภาพว่า เคยมาที่นี่แล้วคนเยอะขนาดนี้เท่านั้น  อีกทั้งดอกกระเจียวก็ไม่สวย มีแต่ดอกเหี่ยวๆ ไม่ก็ยังโตไม่เต็มที่  แต่อย่างน้อยก็ถือว่ายังดีที่คนท้องได้ออกจากบ้านบ้าง  และได้มาซื้อต้นแตรนางฟ้าให้คุณแม่เอาไปปลูกที่บ้าน
ติดตามดูภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ http://ohhohappy.multiply.com/photos/album/12/12


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น