หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Honeymoonเชียงใหม่-ปาย วันที่5

               8 ธันวาคม 2552 ตื่นตอนเช้าพบว่าหมอกหนาน้ำค้างแรงมาก มิน่าล่ะ เมื่อคืนถึงหนาวจับใจ  เรามองหาจุดที่เป็นไปได้ที่พระอาืทิตย์จะขึ้น แต่ไม่พบ  ที่ไหนได้จุดพระอาทิตย์ขึ้นอยู่ดอยชมวิวกิ่วลมตรงที่มีดอกไม้สวยๆที่เราถ่ายภาพกันเมื่อเย็นนี้ 
             เราต้องเดินไปถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้น เพราะมีคนมาจอดรถขวางรถเราไว้เลยเอารถอกไม่ได้ รีบเดินมาก กลัวจะไม่ทัน พอไปถึงก็เจอผู้คนเนืองแน่นรอคอยเก็บภาพประทับใจยามพระอาทิตย์โผล่ขึ้นบนท้องฟ้า แต่รออยู่นานตั้งแต่ ตี5กว่าก็ยังไม่เจอพระอาทิตย์ขึ้น เพราะหมอกหนามาก จน 7 โมงเช้า เวลาที่ทุกคนรอคอยจึงมาถึง  พระอาทิตย์โผล่พ้นก้อนเมฆออกมา ไม่โผล่จากขอบฟ้าไม่เป็นไร ธรรมชาติสวยงามเสมอ



                    จากที่ได้ภาพประทับใจจากธรรมชาติเรียบร้อยแล้่ว เราก็เปลี่ยนเสื้อผ้าล้างหน้าตา ออกเดินทางกลับระหว่างทางก็ผ่านจุดชมวิวหลายที่ รวมถึงสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง รักจัง ก็คือร้านกาแฟรักจังนั่นเอง ดูเป็นธรรมชาติดี วิวไม่สวยเท่าไหร่ แต่มีหมอกนาใช้ได้เลย


                   หลังจากนั้น เราก็เดินทางจะกลับโคราชบ้านเราแล้ว ระหว่างทางแวะซื้อของฝากที่กาดสันทรายเชียงใหม่ เป็นส้มสายน้ำผึ้งอำเภอฝาง ผักกูด แค๊บหมู  น้ำพริกหนุ่ม  และพลาดไม่ได้คือ สตอเบอรี่ เราออกจากเชียงใหม่แวะชมทัศนียภาพตามจังหวัดที่ผ่านมาเรื่อยๆ และก็มาค่ำที่จังหวัดพิษณุโลก เราพักโรงแรมก่อนถึงตัวเมือง และไปเดินเล่นไนท์บาซาร์ซึ่งก็เป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นคล้ายๆกับไนท์บ้านเรา  มื้อเย็นของเราเจอหอยทอดเลื่องชื่อที่รายการทีวีหลายช่องการันตีให้  ก็ไม่ผิดหวังอร่อยจริงๆ เรานอนพักผ่อนเตรียมออกเดินทางกลัีบในวัีนพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น