หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Honeymoonเชียงใหม่-ปาย วันที่3

7 ธันวาคม 2552 หลังจากทานอาหารเช้าแล้ว ก็ขอไปเสริมสวยสระไดร์ผมซะหน่อย  พอดีมีร้านใกล้ๆโรงแรมแล้วเราก็เริ่มออกเดินทาง ออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่มาไม่เท่าไหร่ก็ผ่าน อ.แม่ริม ตั้งใจจะไปชมผีเสื้อและไปเที่ยวปางช้างแม่สา แต่เมื่อเราไปถึงสวนกล้วยไม้ที่จะมีผีเสื้อด้วยก็ต้องผิดหวังที่ฤดูกาลนี้ไม่มีสวนผีเสื้อให้ได้ชม จึงเก็บภาพกล้วยไม้งามๆมาชื่นชม

ขับต่อมาไม่นาน ตามทางคดเคี้ยวเล็กน้อยก็เจอหลักกิโลใหญ่ๆ ให้เก็บภาพเล่น   ผ่านไปเจอร้านขายของแวะซื้อน้ำมาดื่มเพื่อขอเก็บภาพกับว่าวแดงแสนสวย  เพราะฉันเป็นคนชอบว่าวมาก สีสันสดใสดูน่ารักดี เข้ากับชุดแดงที่ใส่ไปด้วย

เมื่อเราออกเดินทางต่อไป ก็ต้องแวะขึ้นไปเที่ยวชมน้ำตกหมอกฟ้า  จากการซื้อแผนที่เที่ยวครั้งนี้ทำให้เราวางแผนในการแวะเที่ยวชมที่ต่างๆได้ตามความสนใจและความเหมาะสมกับเวลา ทางขึ้นไปเป็นเขาชัน ถนนแคบมากรถสวนกันเกือบไม่ได้ แต่เราก็ผ่านไปได้ ได้ชมความสวยงามของน้ำตกที่สวยงามสมชื่อ

เมื่อออกเดินทางต่อ เราแวะทานอาหารเที่ยงที่แม่แสะรึเปล่า ไม่แน่ใจ ก็กินก๋วยเตี๋ยวกันง่ายๆ ออกเดินทางไปปาย เส้นทางคดเคี้ยวมาก บางโค้งเป็นโค้งยูเทิร์นต่อกัน ถึง 4 โค้ง ที่ฉันบอกกับสามีไว้ว่าจะช่วยสับเปลี่ยนกันขับรถก็คงทำไม่ได้ เพราะเส้นทางแบบนี้เขาอยากขับเองเพื่อความปลอดภัยกว่า ไม่รู้กลัวภรรยาจะขับซิ่งรึเปล่า แต่ใครจะไปซิ่งได้ โค้งมากมายขนาดนี้ เมื่ออไม่ให้ช่วยขับก็หลับซะเลย เพราะเมารถมาก   ดีนะที่ไม่อ้วก แค่หลับไปทั้งเมารถและเพราะฤทธิ์ยาคลายกล้ามเนื้อด้วย ปวดขาตั้งแต่เมื่อวานยังไม่หายเลย  ถึงจะหลับยังไงก็ไหวพริบดี พอเข้าเขตปายก็ตื่นเลย ผ่านสะพานประวัติศาสตร์ท่าปายมีของขาย คนมาถ่ายรูปเยอะแยะมาก เลยไม่แวะดีกว่า ขอเข้าที่พักก่อน เพราะผ่านสะพานท่าปายไปนิดเดียวก็ถึงรักริมปายรีสอร์ทแล้ว
             เมื่อมาถึงเราก็เช็คอินเข้าบ้านยุ้งข้าวที่เราจองไว้ ไหนบอกว่าที่พัีกเต็ม ทำไมไม่เห็นใครเลย แต่เจ้าของรีสอร์ทก็บอกว่าเขาจะเข้ามากันคืนนี้  ไหนๆก็ไม่มีใครแล้ว เก็บภาพรีสอร์ทไว้หน่อยละกัน ที่นี่ก็ดี เพราะดูจากในเว็บแล้วถ่ายภาพไม่เกินความเป็นจริง สวยดี

ถ่ายภาพเก็บของเข้าที่พักแล้ว เราก็ไปเที่ยวในเมืองกัน โปรแกรมของเราวันนี้คือ ร้าน Coffee in love และไปเดินถนนคนเดินปาย ที่ใครๆเล่าว่า Artมากๆ  คนเยอะมาก ไม่สามารถถ่ายภาพได้ครบทุกคำกับป้าย coffee in love ก็ไม่เป็นไร ได้คำว่า love ก็ยังดี

เก็บภาพประทับใจและชมวิวมาพอสมควร ก็ไปเที่ยวในเมืองกันดีกว่าขับรถมาก็เจอที่ทำการไปรษณีย์ที่น่ารักมาก ไม่เคยเห็นใครรีวิวไว้ในเว็บเลย คงมองเฉยๆกัน แต่ฉันว่ามันน่ารักมากๆ เก็บภาพพอประมาณก็จะไปเดินเล่นถนนคนเดินปาย รถเยอะมากได้ที่จอดรถในวัดใกล้ๆ ก่อนจะไปเดินเล่นกัน

เดินเล่นไปเรื่อยเกือบสุดซอยเจอร้านไอศครีม น่ากินมาก เสียที่ต้องรอเขาทำโคนถึง 15 นาที แต่ก็อร่อยดี  ราคา 59 บาท ^_^
                 เดินเล่นต่อซักพักก็เริ่มหิว เห็นมีร้านอาหารพื้นเมืองหลายร้านเลยทีเดียวเลยอยากชิมดูเจอร้านน่านั่งแล้วก็สั่งอาหารเลยที่ Little home restaurant  เคยชินกับการสั่งอาหารหลายอย่างเพราะปกติเราไปกินกันหลายคน แต่วันนี้ลืมไปว่ามาแค่2คนเท่านั้น ก็สั่งอาหารไปซะเยอะเลย กินไม่หมดด้วย ชุดน้ำพริกผักรวมก็พอใช้ได้ ที่พอใช้ได้ก็เป็นเพราะเผ็ดไปนิดเลยกินได้ไม่มาก ส่วนอย่างอื่นก็อร่อยหมดโดยเฉพาะผักผักกูดอร่อยมาก

พอท้องอิ่มแล้วก็เดินเล่นต่อ เก็บภาพซักพัก ซื้อของฝากซื้อเสื้อยืดปาย แล้วจึงขับรถกลับห้องฮันนีมูนที่รักริมปาย ^_^