หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Honeymoonเชียงใหม่-ปาย วันที่ 1

การรีวิวท่องเที่ยวครั้งนี้ ถือว่าย้อนอดีตไปซักเล็กน้อย  เพราะtripนี้  เกิดขึ้นตั้งแต่ เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว   แต่นี่คือการท่องเที่ยวครั้งแรกหลังการเริ่มต้นครอบครัวใหม่ของเรา ความทรงจำนี้ไม่บันทึกคงไม่ได้
            เราใช้เวลา 1 เดือนสำหรับวางแผนไป Honeymoon ที่นั่น  เพราะต้องจองที่พักล่วงหน้า ที่พักทีปายในช่วงที่เราต้องการเต็มเกือบหมดทุกที่  ที่พักที่เชียงใหม่ก็เช่นกัน  เราจึงไม่เน้นบรรยากาศที่พักที่เชียงใหม่เท่าไหร่นัก แต่จะให้ความสำคัญกับที่ปายมากกว่า  จึงลงตัวว่าจะพักที่โรงแรมไอยราเชียงใหม่  และเมื่อไปถึงปายเราจะพักที่ "รักริมปายรีสอร์ท"  แล้วคืนถัดไปก็กางเต๊นท์ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง วันสุดท้ายเดินทางกลับ หากค่ำระหว่างทาง ก็คงค่ำไหนนอนนั่น

วันแรก  5 ธันวาคม 2552 เราออกเดินทางจากบ้านที่อ.พระทองคำแต่เช้าตรู่ ในเวลา 6 โมง 40 นาที ไปทางหนองบัวโคก และผ่านหนองบัวระเหว  ไปกินอาหารเช้ากันที่ อ.ภักดีชุมพล มีร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง เป็นก๋วยเตี๋ยวโบราณสูตรที่หากินได้ยากในตอนนี้ มีหมูสับ ลูกชิ้นหมู และมีถั่วป่นให้โรยหน้าด้วย รสชาติก็อร่อยไม่ใช่เล่นเลย จากนั้นเราก็เดินทางไปต่อ ผ่านหลายจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเป็นเพชรบูรณ์ พิจิตร พิษณุโลก  แพร่ อุตรดิตถ์ เมื่อถึงอุตรดิตถ์เส้นทางก็เริ่มขึ้นเขา แต่ไม่ชันมากนัก ลำบากก็เพียงแค่มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนเท่านั้นจึงทำให้เราเดินทางล่าช้า ถึงลำปางก็ต้องแวะพักรถก่อนครึ่งชั่วโมง สงสารรถมากที่ต้องทำงานหนัก ผ่านลำปาง ลำพูน แล้วจึงเข้าเชียงใหม่  กว่าจะไปถึงเชียงใหม่ได้ก็ปาเข้าไป 1 ทุ่มครึ่งแล้วจึงเข้าพักโรงแรมไอยรา เอาข้าวของไปเก็บ แล้วนั่งรถไปถนนคนเดินเชียงใหม่  ไปหาขนมจีนน้ำเงี้ยวเชียงใหม่กินกัน เดินเที่ยวซื้อของเล็กน้อยก่อนกลับมานอนเอาแรง เพราะรุ่งขึ้นมีโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ทั้งวัน