หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Honeymoonเชียงใหม่-ปาย วันที่4

                  7 ธันวาคม 2552 ตื่นเช้ามาชมหมอกกันตั้งแต่ ตี5ครึ่ง พอเรื่อง surprise เห็นรถจอดเพียบเลย รีสอร์ทมันเต็มอย่างที่เจ้าของบอก(ไม่ได้โม้) เราเก็บภาพบรรยากาศไว้ตั้งแต่ตื่นนอนไม่ได้ล้างหน้าด้วยซ้ำ เพราะมันหนาวมาก ตอนกลางวันอากาศไม่หนาวไม่คิดเลยว่ากลางคืนหมอกจะลงจนหนาวเหน็บขนาดนี้



           หลังจากล้างหน้าล้างตาแล้ว(น้ำไม่อาบ) ก็ไปทานอาหารเช้ากัน ก่อนจะเช็คเอ้าท์แล้วไปเที่ยวต่อ อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือก 2 อย่างคือ ข้าวต้ม กับ american breakfast  แต่มีชา กาแฟ เพิ่มให้ด้วย
                        แล้วก็เดินทางไปเที่ยวตามแผนที่วางไว้่ คือ ถ่ายภาพที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย โป่งน้ำร้อนท่าปาย และต่อด้วยบ้านสันติชล  ตอนอยู่ที่สะพานท่าปายเราก็ได้เจอเพื่อนร่วมทริปเ้กาหลีมาทัีกทาย ไม่ได้เจอกันนานเกือบ 2ปี ลูกๆของพี่เขาโตขึ้นมาก แต่ครอบครัวเขาอบอุ่นเหมือนเดิม คือเที่ยว 4 คน พ่อแม่ลูกตลอด ต่อไปเราก็จะเป็นอย่างงั้นบ้าง

                    มา่ต่อที่โป่งน้ำร้อนท่าปาย มีคนมาพัีกกางเต๊นท์และอาบน้ำแร่ที่นี่กันหลายครอบครัวเลย แต่แผนนอนกางเต๊นท์ของเราอยู่ที่ห้วยน้ำดังแล้ว มีเวลาไม่มากเลยอดอาบน้ำแร่ แต่ก็ได้ไปเก็บภาพ และไปต้มไข่มาชิมกัน





                จากนั้นเราเดินทางกลับไปในเมืองปายอีกครั้งเพื่อจะผ่านไปเยี่ยมชมบ้านสันติชลที่มีวัฒนธรรมชาวจีนยูนาน ที่นี่มีบ้านพักที่ทำจากดิน พักได้จริงๆ มีร้านขายของมากมาย  มีชิงช้าแบบชาวยูนานที่เขาทำไว้ให้เด็กเล่นกัน คนโตก็ลองขึ้นไปสั่งได้ แต่คิวยาวน่าดูเลยไม่ลองดีกว่า


             ใกล้เที่ยงพอดี จริงๆยังไม่หิวเลย แต่ก็อยากชิมก๋วยเตี๋ยวยูนานดูว่าจะอร่อยรึเปล่า สั่งหมั่นโถมาก่อนเลย  เสี่ยวเอ้อเอามาเสิร์ฟกับซอสพริกซะงั้น  แล้่วก็มีชาจีนมาเสิรืฟด้วย  ชิมก๋วยเตี๋ยวยูนานทั้งแบบแห้งและแบบน้ำแล้วก็อร่อยไปอีกแบบ จืดๆดี

                   กินเสร็จก็เดินทางกันต่อไป เพื่อไปกางเต๊นท์นอนคืนนี้ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง วันนี้รู้สึกปวดขามากๆ จนไม่สดชื่นเท่าไหร่ที่ห้วยน้ำดัง แต่ก้ยังสู้ไหวอยู่ ก่อนไปก็หลับตลอด พอไปถึงถ่ายภาพกันนิดหน่อย จึงไปกางเต๊นท์ เราไปถึง 4 โมงเย็นไม่มีเพื่อนกางเต๊นท์เลย  แต่พอตกเย็น 6 โมง มีคนมากางจนแทบไม่มีที่ว่าง ที่นี่มีข้อเสียคือ ไม่มีร้านขายอะไรให้กินเพราะส่วนใหญ่มาทำกับข้าวกินกันเองที่นี่ แต่เราไม่ได้เตรียมมา โชคดีที่มีขนมมาด้วยเยอะหน่อย  มีข้าวร้านนึงขายอยู่ก็จะหมดแล้ว ทำไม่อร่อยเลย ก็กินประทังชีวิตไป จากนั้นฉันเข้าไปนอนหลับในเต๊นท์ปล่อยให้คุณสามีถ่ายรูปเล่นรอไป หลับไปเกือบชั่วโมงก็ได้มาถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินซึ่งอยู่หน้าเต๊นท์เราพอดี




              ตอนเย็นเต๊นท์อื่นทำกับข้าวกินกัน เราก็กินขนมกับถ่ายรูปไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำได้ ก็นอนคุยกันฟังเพลงไป และนอนแต่หัวค่ำ เพื่อที่จะตื่นเช้่ามาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น